วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

เผย 18 สิ่งใน Demo ที่จะเปลี่ยนไปใน Final Fantasy XIII เวอร์ชั่นเต็ม

หลังจากที่ Final Fitasy XIII เวอร์ชั่น Demo ได้ออกสู่ตลาดพร้อมกับ Final Fantasy VII: Advert Children Complete Edition เป็นของแถม (หรือสลับกัน !?! :P) เหล่าแฟนๆทั่วทุกสารทิศต่างตั้งคำถามว่า อะไรที่จะแก้ไขปรับปรุงบ้างในเกมเวอร์ชั่นเต็ม ? วันนี้เรามีคำตอบกับสรุป 18 สิ่งใน Demo ที่จะเปลี่ยนไปใน Final Fantasy XIII เวอร์ชั่นเต็มครับ

- ความยากในฉากต่อสู้จะเพิ่มขึ้นอีกมาก ซึ่ง Toriyama ผู้อำนวยการสร้างเปิดเผยว่า "ภาค XIII จะเป็นภาคที่ยากที่สุดของซีรี่ย์เท่าที่เคยมีมา"
- ใน Demo เพื่อนร่วมทีมในปาตี้ถูกบังคับโดยคอมพิวเตอร์ แต่ในเกมเวอร์ชั่นเต็ม ผู้เล่นจะเป็นผู้ออกคำสั่งเองโดยตรง
- การโจมตีต่อเนื่องหรือ "Chain" ไม่มีความสำคัญนักใน Demo แต่มันจะสำคัญอย่างยิ่งในเกมเวอร์ชั่นเต็ม
- ฉากชนะอันคลาสสิคแบบฉบับ Final Fantasy ไม่มีให้เห็นใน Demo แต่จะมีให้เห็นในเกมเวอร์ชั่นเต็ม
- ท่าวางมาดหลังจากชนะของตัวละครอาจมีในรูปแบบพร้อมกันหรือประสานกัน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงพิจารณา
- ปัญหาที่ เมื่อตัวละครของผู้เล่นสามารถชนะคู่ต่อสู้ได้ในการโจมตีครั้งแรกและโจมตี อาการจนกว่าจะจบคอมโบ จะได้รับการแก้ไขในเกมเวอร์ชั่นเต็ม
- Snow ไม่มีอาวุธในเวอร์ชั่นเดโม แต่จะมีอาวุธให้ใช้ในเกมเวอร์ชั่นเต็มอย่างแน่นอน
- อนิเมชั่นการเผชิญหน้ากับศัตรูจะมีความหลากหลายมากขึ้นในเกมเวอร์ชั่นเต็ม
- ในเกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีระบบ Level system
- ในเดโมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้เพียงหนึ่งตัวเท่านั้น แต่ในเกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีระบบที่คอยจัดการควบคุมเพื่อนร่วมปาตี้ในฉาก ต่อสู้ได้
- เกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีคีย์ลัดหรือ Command Shortcuts ให้ใช้
- การเลือกเป้าหมายโจมตีในเดโมค่อนข้างหยุมหยิม แต่ในเกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีระบบเลือกเป้าหมายที่ละเอียดซับซ้อนยิ่งขึ้น
- ในเกมเวอร์ชั่นเต็มจะมีคำสั่ง Item ในฉากต่อสู้ให้เลือก
- บทสนทนาของ NPC จะมีซับไตเติ้ลในเกมเวอร์ชั่นเต็ม เฉพาะเวอร์ชั่นเดโมเท่านั้นที่มีแต่เสียง
- การเคลื่อนไหวแปลกๆของ Sazh จะได้รับการขัดเกลาให้ลื่นไหล เป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์มากขึ้น
- Time Gauge มีค่าสูงสุดแค่ 3 ในเดโม แต่ในเกมเวอร์ชั่นเต็ม สามารถเพิ่มค่า Time Gauge ได้โดยระบบพัฒนาตัวละคร หรือ Growth system
- ระบบ Summons จะมีให้เห็นในเกมเวอร์ชั่นเต็ม ซึ่งระบบนี้เกียวพันกับค่า "TP Bonus" ที่ขึ้นให้เห็นในเวอร์ชั่น Demo
- สุดท้ายนี้ ปัญหา Frame rate ต่ำ จะได้รับการแก้ไขในเกมเวอร์ชั่นเต็ม

จุใจกันไปเลยทีเดียว Final Fantasy XIII เวอร์ชั่นญี่ปุ่น กับฤดูหนาวปี 2009 นี้ ไม่นานเกินรอครับ !!











Credit By : Fataris (Online-Station)